ชักโครกน้ำไหลไม่หยุด ซ่อมเองได้ไม่ยาก

May 3, 2021

ชักโครกน้ำไหลไม่หยุด! ได้ยินเสียงน้ำไหลตลอดเวลา! 

ปัญหายอดฮิตสุดปวดหัวที่หลายบ้านเจอ

เกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นลูกกบเปิดปิดน้ำในหม้อน้ำเสื่อมคุณภาพ ชุดน้ำเข้าในหม้อน้ำเสื่อมคุณภาพ หรือน้ำเข้าหม้อน้ำมากไป ทำให้น้ำล้น

มีวิธีสังเกต คือ ให้ดูน้ำในโถว่ามีการกระเพื่อมหรือไม่ ถ้ามีแสดงว่ามีน้ำไหลตลอดเวลา ดูเป็นปัญหาที่ยาก แต่รู้ไหมครับว่าคุณเองก็เป็นคนซ่อมเองได้ มีวิธีแก้ไขดังนี้ครับ

  1. เช็คลูกกบ และยางลูกกบ ที่ใช้ในการเปิดปิดรูปล่อยน้ำลงชักโครกให้อยู่ในสภาพปกติ ปิดรูได้สนิท และไม่มีครอบสกปรกเกาะอยู่ก่อน รวมถึงทำความสะอาดบ่าลูกกบที่เป็นบริเวณรอบๆรูปล่อยน้ำลงชักโครกด้วย
  2. หากน้ำยังไหลอยู่ ให้เช็คว่าระดับน้ำเกินระดับ water line ที่ขีดไว้ในถังชักโครกหรือไม่ และเช็คว่าน้ำอยู่เกินระดับท่อน้ำล้นหรือไม่ หากเกิน ให้ขันน็อตที่หลักน้ำเข้า(ชุดน้ำเข้า)ให้หลักลูกลอยในถังกักเก็บน้ำลงไปในระดับต่ำกว่าเดิม เพื่อลดระดับน้ำ เสร็จแล้วรอให้น้ำในถังชักโครกอยู่ในระดับ waterline หากเต็มแล้ว ให้เช็คอีกทีว่าน้ำยังไหลในชักโครกอยู่หรือไม่
  3. หากยังไหลอยู่ให้ลองปรึกษากับเราเพื่อเปลี่ยนอะไหล่ใหม่

ปัญหาในห้องน้ำทุกปัญหาแก้ไขได้ หากมีปัญหาสงสัยเพิ่มเติมก็สามารถปรึกษาเราได้ หรือจะให้เราช่วยแก้ปัญหาก็สามารถเรียกเราได้เลย ครบจบในที่เดียวที่คลีนิคสุขภัณฑ์ ศูนย์รวมอะไหล่สุขภัณฑ์กว่า 1,000 รุ่น พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องการซ่อมทุกปัญหาในห้องน้ำ